
เอกสารประกอบการประกันคุณภาพภายนอก รอบที่ 5
โรงเรียนวัดหนองโพธิ์ (ศิลปวิทยาคม)
สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครปฐม เขต 1

การศึกษาปฐมวัย
เอกสารประกอบการประกันคุณภาพภายนอก รอบที่ 5 – ระดับการศึกษาปฐมวัย

ตัวชี้วัดที่ 1.2 เด็กมีพัฒนาการด้านสติปัญญา เรียนรู้และสร้างสรรค์
ตัวชี้วัดที่ 1.3 เด็กมีพัฒนาการด้านภาษาและการสื่อสาร
ตัวชี้วัดที่ 1.4 เด็กมีพัฒนาการด้านอารมณ์และจิตใจ
ตัวชี้วัดที่ 1.5 เด็กมีพัฒนาการด้านสังคมและคุณธรรม
ตัวชี้วัดที่ 2.1 วิสัยทัศน์พันธกิจ และค่านิยมของสถานศึกษาหรือสถานพัฒนาเด็กปฐมวัย
ตัวชี้วัดที่ 2.2 กลยุทธ์และเป้าหมายของสถานศึกษาหรือสถานพัฒนาเด็กปฐมวัย
ตัวชี้วัดที่ 2.3 ผู้บริหารสถานศึกษาหรือสถานพัฒนาเด็กปฐมวัยมีภาวะผู้นําทางวิชาการ และบริหารจัดการด้วยหลักธรรมาภิบาล
ตัวชี้วัดที่ 2.4 การพัฒนาวิชาชีพผู้บริหาร ครูหรือผู้ดูแลเด็ก และบุคลากรทางการศึกษา
ตัวชี้วัดที่ 2.5 การนิเทศครูหรือผู้ดูแลเด็กและการประเมินการปฏิบัติงานอย่างเป็นระบบ
ตัวชี้วัดที่ 2.6 การใช้สื่อสนับสนุนการจัดประสบการณ์การเรียนรู้อย่างเพียงพอและปลอดภัย
ตัวชี้วัดที่ 2.7 การจัดสภาพแวดล้อม แหล่งเรียนรู้ที่มีความมั่นคงและปลอดภัย
ตัวชี้วัดที่ 2.8 สวัสดิการ สวัสดิภาพ แนวทางการป้องกันโรค อุบัติภัย ภัยพิบัติ
ตัวชี้วัดที่ 2.9 กระบวนการเฝ้าระวัง การคัดกรองเบื้องต้น สําหรับเด็กที่ต้องการความช่วยเหลือ
ตัวชี้วัดที่ 2.10 การสร้างเครือข่ายและการมีส่วนร่วมของผู้ปกครอง ชุมชน และหน่วยงานภายนอก
ตัวชี้วัดที่ 3.1 หลักสูตรและแผนการจัดประสบการณ์การเรียนรู้
ตัวชี้วัดที่ 3.2 การจัดกิจกรรมพัฒนาคุณลักษณะพึงประสงค์ที่ เหมาะสมกับวัย
ตัวชี้วัดที่ 3.3 ครูหรือผู้ดูแลเด็กประเมินพัฒนาการของเด็กอย่างเป็นระบบและต่อเนื่อง
มาตรฐานที่ 1: ผลลัพธ์คุณภาพของเด็กปฐมวัย
ข้อมูลประกอบการพิจารณา
- บันทึกสุขภาพเด็ก
- บันทึกการชั่งน้ำหนักและวัดส่วนสูง
- บันทึกพัฒนาการของเด็ก
- สมุดรายงานประจำตัวเด็ก
- แบบบันทึกพฤติกรรมเด็ก
- โครงการ และกิจกรรมต่าง ๆ ที่ส่งเสริมสุขภาพร่างกายของเด็ก
- แผนการจัดประสบการณ์การเรียนรู้ และบันทึกผลหลังการจัดประสบการณ์การเรียนรู้
- แบบบันทึกพฤติกรรมเด็ก
- แบบสังเกตพฤติกรรมเด็ก
- บันทึกพัฒนาการของเด็ก
- บันทึกคำพูดและคำถามของเด็ก
- สมุดรายงานประจำตัวเด็ก
- ผลงานที่เกิดจากการเรียนรู้ของเด็ก
- ภาพถ่าย วีดิทัศน์กิจกรรม
- แฟ้มสะสมผลงานของเด็ก (Portfolio)
- โครงการ กิจกรรมที่เกี่ยวข้อง
- ร่องรอยหรือหลักฐานของการเป็นแบบอย่างที่ดี (Best Practice)
- แผนการจัดประสบการณ์การเรียนรู้ และบันทึกผลหลังการจัดประสบการณ์การเรียนรู้
- บันทึกพัฒนาการของเด็ก
- บันทึกคำพูดและคำถามของเด็ก
- สมุดรายงานประจำตัวเด็ก
- ผลงานการเรียนรู้ของเด็ก
- ภาพถ่าย วีดิทัศน์กิจกรรม
- แฟ้มสะสมผลงานของเด็ก (Portfolio)
- บันทึกการสื่อสารระหว่างครูหรือผู้ดูแลเด็ก กับผู้ปกครอง
- โครงการ กิจกรรมที่เกี่ยวข้อง
- แผนการจัดประสบการณTการเรียนรู้ และบันทึกผลหลังการจัดประสบการณ์การเรียนรู้
- บันทึกพัฒนาการของเด็ก
- บันทึกพฤติกรรมเด็ก
- สมุดรายงานประจำตัวเด็ก
- ผลงานการเรียนรู้ของเด็ก
- ภาพถ่าย วีดิทัศน์กิจกรรม
- แฟ้มสะสมผลงานของเด็ก (Portfolio)
- โครงการ กิจกรรมที่เกี่ยวข้อง
- ข้อตกลงของห้องเรียนและสถานศึกษา/สถานพัฒนาเด็กปฐมวัย
- ป้ายสัญลักษณ์ที่แสดงถึงข้อควรปฏิบัติในสถานที่ต่าง ๆ
- แผนการจัดประสบการณ์การเรียนรู้และบันทึกหลังการจัดประสบการณ์การเรียนรู้
- แบบบันทึกพฤติกรรมเด็ก
- แบบสังเกตพฤติกรรมเด็ก
- บันทึกพัฒนาการของเด็ก
- สมุดรายงานประจำตัวเด็ก
- ภาพถ่าย วีดิทัศน์กิจกรรม
- โครงการ กิจกรรมที่เกี่ยวข้อง
- ร่องรอยหรือหลักฐานของการเป็นแบบอย่างที่ดี (Best Practice)
ภาพกิจกรรมที่เกิดจากการเรียนรู้ของนักเรียน
มาตรฐานที่ 2: การบริหารจัดการสถานพัฒนาเด็กปฐมวัย
ข้อมูลประกอบการพิจารณา
- แผนการพัฒนาคุณภาพสถานศึกษา/สถานพัฒนาเด็กปฐมวัย ,
- แผนปฏิบัติการประจำปีของสถานศึกษา/สถานพัฒนาเด็กปฐมวัย
- มาตรฐานการศึกษาและค่าเป้าหมายของสถานศึกษา/สถานพัฒนาเด็กปฐมวัย
- รายงานการประเมินตนเองของสถานศึกษา/สถานพัฒนาเด็กปฐมวัย (SAR) ที่ได้รับความเห็นชอบจากคณะกรรมการสถานศึกษา
- บันทึกการประชุม ซึ่งแสดงให้เห็นถึงผลการดำเนินงานและผลสำเร็จของการดำเนินงานที่สอดคล้องกับวิสัยทัศน์ พันธกิจ และค่านิยม
- แผนการพัฒนาคุณภาพสถานศึกษา/สถานพัฒนาเด็กปฐมวัย
- แผนปฏิบัติการประจำปีของสถานศึกษา/สถานพัฒนาเด็กปฐมวัย
- มาตรฐานการศึกษาและค่าเป้าหมายของสถานศึกษา/สถานพัฒนาเด็กปฐมวัย
- รายงานผลการสรุปโครงการหรือกิจกรรม
- รายงานการประเมินตนเองของสถานศึกษา/สถานพัฒนาเด็กปฐมวัย (SAR) ที่ได้รับความ เห็นชอบจากคณะกรรมการสถานศึกษาและต้นสังกัด ซึ่งแสดงให้เห็นถึงผลการดำเนินงานและผลสำเร็จของการดำเนินงานที่สอดคล้องกับกลยุทธ์และเป้าหมาย
- โครงการ กิจกรรมที่เกี่ยวข้อง
- หลักสูตรสถานศึกษา/สถานพัฒนาเด็กปฐมวัย
- แผนการพัฒนาคุณภาพสถานศึกษา/สถานพัฒนาเด็กปฐมวัย
- แผนปฏิบัติการประจำปีของสถานศึกษา/สถานพัฒนาเด็กปฐมวัย
- รายงานการประเมินตนเองของสถานศึกษา/สถานพัฒนาเด็กปฐมวัย (SAR)
- โครงการหรือกิจกรรมต่าง ๆ
- คำสั่งมอบหมายงาน
- รายงานการใช้หลักสูตร
- บันทึกการนิเทศภายใน
- บันทึกการประชุมครูหรือผู้ดูแลเด็ก
- บันทึกการประชุมคณะกรรมการสถานศึกษา
- รายงานการประชุมผู้ปกครอง
- แผนการจัดประสบการณ์การเรียนรู้และบันทึกผลหลังการจัดประสบการณ์การเรียนรู้
- แฟ้มสะสมผลงานของผู้บริหาร
- สื่อประชาสัมพันธ์ต่าง ๆ ข้อมูลสารสนเทศที่มีความเป็นปัจจุบัน
- ผลการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสของหน่วยงานภาครัฐ
- เอกสารอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องตามเกณฑ์การพิจารณา
- แผนพัฒนาครูและบุคลากร
- ข้อมูลสารสนเทศที่เกี่ยวข้องกับบุคลากร
- แฟ้มสะสมผลงานของเด็ก (Portfolio)
- แฟ้มสะสมผลงานของครูหรือผู้ดูแลเด็ก
- โครงการหรือกิจกรรมที่เกี่ยวกับการอบรมและพัฒนาครูหรือผู้ดูแลเด็ก
- โครงการหรือกิจกรรมที่เกี่ยวข้องกับการจัดการความเสี่ยง และการคุมครองความปลอดภัยของเด็ก
- การอบรมหรือการเชิญวิทยากรเข้ามาให้การอบรมในสถานศึกษา
- แบบประเมินการปฏิบัติงานของบุคลากร
- แผนการพัฒนาคุณภาพสถานศึกษา/สถานพัฒนาเด็กปฐมวัย
- แผนปฏิบัติการประจำปีของสถานศึกษา/สถานพัฒนาเด็กปฐมวัย
- แผนการนิเทศ บันทึกการนิเทศภายในสถานศึกษา สรุปผลการนิเทศ
- รายงานการประเมินตนเองของสถานศึกษา/สถานพัฒนาเด็กปฐมวัย (SAR)
- บันทึกการประชุมครูหรือผู้ดูแลเด็ก
- แฟ้มสะสมผลงานของครูหรือผู้ดูแลเด็ก
- โครงการ กิจกรรมที่เกี่ยวข้อง
- แผนการพัฒนาคุณภาพสถานศึกษา/สถานพัฒนาเด็กปฐมวัย
- แผนปฏิบัติการประจำปีของสถานศึกษา/สถานพัฒนาเด็กปฐมวัย
- บันทึกการประชุม
- ตารางการจัดกิจกรรมประจำวัน
- มีสื่อ วัสดุ อุปกรณ์ เทคโนโลยีที่ หลากหลาย เพียงพอและปลอดภัย
- แผนการพัฒนาคุณภาพสถานศึกษา/สถานพัฒนาเด็กปฐมวัย
- แผนปฏิบัติการประจำปีของสถานศึกษา/สถานพัฒนาเด็กปฐมวัย
- บันทึกการประชุมโครงการ กิจกรรม
- แผนการบำรุงรักษาอาคารสถานที่สภาพแวดล้อม
- บันทึกการการดูแลรักษาและการซ่อมบำรุง มาตรการรักษาความปลอดภัย
- การจัดสรรงบประมาณในการจัดหาจัดซื้อวัสดุอุปกรณ์ต่าง ๆ ในการซ่อมบำรุงอาคารสถานที่และสภาพแวดล้อม
- แผนการพัฒนาคุณภาพสถานศึกษา/สถานพัฒนาเด็กปฐมวัย
- แผนปฏิบัติการประจำปีของสถานศึกษา/สถานพัฒนาเด็กปฐมวัย
- บันทึกการประชุม
- โครงการหรือกิจกรรม
- บันทึกการใช้ห้องพยาบาล
- แผนผังอาคาร
- การจัดสรรงบประมาณในการจัดหาหรือจัดซื้อ ซ่อมบำรุงวัสดุอุปกรณ์ต่างๆ
- คำสั่งแต่งตั้งผู้รับผิดชอบในการดูแลอาคารสถานที่
- หนังสือขอความร่วมมือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง
- บันทึกการตรวจสุขภาพเด็ก
- บันทึกการตรวจสุขภาพช่องปากประจำปี
- แผนการควบคุมการป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของโรค
- แผนป้องกันอุบัติภัย อุบัติเหตุ
- สมุดรายงานประจำตัวเด็ก
- บันทึกพัฒนาการเด็ก
- บันทึกการบาดเจ็บของเด็กรายบุคคล
- แผนปฏิบัติการประจำปีของสถานศึกษา/สถานพัฒนาเด็กปฐมวัย
- โครงการ กิจกรรมที่เกี่ยวข้อง
- บันทึกการประชุมผู้ปกครอง
- หนังสือขอความร่วมมือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับสุขภาพ สุขอนามัย ความปลอดภัย และอื่น ๆ
- แผนการพัฒนาคุณภาพสถานศึกษา/สถานพัฒนาเด็กปฐมวัย ,
- แผนปฏิบัติการประจำปีของสถานศึกษา/สถานพัฒนาเด็กปฐมวัย
- โครงการหรือกิจกรรมต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับการสร้างเครือข่ายและการมีส่วนร่วมของผู้ปกครอง ชุมชน และหน่วยงานภายนอก
- รายงานการประเมินตนเองของสถานศึกษา/สถานพัฒนาเด็กปฐมวัย (SAR)
- หนังสือขอความอนุเคราะห์จากหน่วยงานภายนอกให้สถานศึกษา/สถานพัฒนาเด็กปฐมวัยเข้าร่วมโครงการหรือกิจกรรมต่าง ๆ เป็นต้น
- โครงการ กิจกรรมที่เกี่ยวข้อง
ภาพกิจกรรมในการบริหารจัดการสถานพัฒนาเด็กปฐมวัย
มาตรฐานที่ 3: การพัฒนาคุณภาพการจัดประสบการณ์การเรียนรู้เด็กปฐมวัย
ข้อมูลประกอบการพิจารณา
- หลักสูตรสถานศึกษา/สถานพัฒนาเด็กปฐมวัย
- แผนการจัดประสบการณ์การเรียนรู้
- บันทึกการประเมินพัฒนาการเด็ก
- สมุดรายงานประจำตัวเด็ก
- สมุดบันทึกสุขภาพเด็ก
- รายงานการประชุม
- รายงานผลการประเมินการใช้หลักสูตรและแผนการจัดประสบการณ์การเรียนรู้
- โครงการ กิจกรรมที่เกี่ยวข้อง
- หลักสูตรสถานศึกษา/สถานพัฒนาเด็กปฐมวัย
- แผนการจัดประสบการณ์การเรียนรู้
- บันทึกการประเมินพัฒนาการเด็ก
- สมุดรายงานประจำตัวเด็ก
- สมุดบันทึกสุขภาพเด็ก
- รายงานการประชุม
- รายงานผลการประเมินการใช้หลักสูตรและแผนการจัดประสบการณ์การเรียนรู้
- โครงการ กิจกรรมที่เกี่ยวข้อง
- ร่องรอยหรือหลักฐานของการเป็นแบบอย่างที่ดี (Best Practice)
- รายงานประจำตัวเด็ก
- บันทึกพัฒนาการของเด็ก
- สมุดรายงานประจำตัวเด็ก
- ผลงานเด็ก
- แฟ้มสะสมผลงานของเด็ก (Portfolio)
- รายงานสรุปผลการติดตาม วัดและประเมินผลพัฒนาการเด็ก
- บันทึกหลังการจัดประสบการณ์การเรียนรู้
- เครื่องมือวัดและประเมินผล
- โครงการ กิจกรรมที่เกี่ยวข้อง
- การเยี่ยมบ้าน
ผลที่เกิดจากการเรียนรู้ของนักเรียน

การศึกษาขั้นพื้นฐาน
เอกสารประกอบการประกันคุณภาพภายนอก รอบที่ 5 – ระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน

ตัวชี้วัดที่ 1.1 ผู้เรียนมีสมรรถนะตามหลักสูตรสถานศึกษา
ตัวชี้วัดที่ 1.2 ผู้เรียนมีคุณลักษณะที่พึงประสงค์ตามหลักสูตรสถานศึกษา
ตัวชี้วัดที่ 1.3 ผู้เรียนสามารถนําตนเองในการเรียนรู้
ตัวชี้วัดที่ 2.1 วิสัยทัศน์พันธกิจ และค่านิยมของสถานศึกษา
ตัวชี้วัดที่ 2.2 นโยบาย ทิศทาง กลยุทธ์และแผนงานสอดคล้องกับวิสัยทัศน์และพันธกิจ
ตัวชี้วัดที่ 2.3 ผู้บริหารสถานศึกษามีภาวะผู้นําทางวิชาการและบริหารจัดการ ด้วยหลักธรรมาภิบาล
ตัวชี้วัดที่ 2.4 แผนงานและการดําเนินงานด้านการพัฒนาครูและบุคลากรทางการศึกษา
ตัวชี้วัดที่ 2.5 กระบวนการนิเทศการปฏิบัติงานของครูและบุคลากรทางการศึกษา อย่างเป็นระบบ
ตัวชี้วัดที่ 2.6 การใช้สื่อ อุปกรณ์ระบบเทคโนโลยีเพื่อสนับสนุนการจัดการศึกษา
ตัวชี้วัดที่ 2.7 การจัดสภาพแวดล้อม อาคารสถานที่ ปลอดภัยและถูกสุขลักษณะ
ตัวชี้วัดที่ 2.8 สวัสดิการ สวัสดิภาพ แนวทางการป้องกันโรค อุบัติภัย ภัยพิบัติ
ตัวชี้วัดที่ 2.9 ระบบและกระบวนการช่วยเหลือผู้เรียน
ตัวชี้วัดที่ 2.10 การเสริมสร้างเครือข่ายผู้ปกครอง องค์กร และชุมชน เพื่อความร่วมมือในการสนับสนุนการจัดการเรียนรู้และพัฒนาผู้เรียน
ตัวชี้วัดที่ 3.1 การออกแบบหลักสูตรและแผนการจัดการเรียนรู้ที่ เสริมสร้างสมรรถนะ และคุณลักษณะที่พึงประสงค์
ตัวชี้วัดที่ 3.2 การจัดกิจกรรมการเรียนรู้ที่ เสริมสร้างสมรรถนะและคุณลักษณะที่พึงประสงค์
ตัวชี้วัดที่ 3.3 ครูวัดและประเมินผลการเรียนรู้ของผู้เรียน อย่างเป็นระบบและต่อเนื่อง
มาตรฐานที่ 1: ผลลัพธิ์ของการเรียนรู้
ข้อมูลประกอบการพิจารณา
- ผลการอ่าน การเขียน การสื่อสาร ภาษาไทยและภาษาต่างประเทศ
- ผลการคิดคำนวณและทักษะกระบวนการทางคณิตศาสตร่
- ผลการประเมินการคิด หรือผลความสามารถด้านการคิดของผู้เรียนตามตัวชี้วัดมาตรฐานการเรียนรู้ทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้และกิจกรรมพัฒนาผู้เรียน
- ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนตามหลักสูตรสถานศึกษา
- ผลการทดสอบระดับชาติ O-NET / NT / RT
- ชิ้นงาน ผลงาน การนำเสนอผลงานของผู้เรียน
- รางวัลต่าง ๆ ของผู้เรียน
- โครงการ กิจกรรมที่เกี่ยวข้องในการพัฒนาคุณภาพผู้เรียน
- หลักฐานอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องตามเกณฑ์การพิจารณา
- ผลการประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์ตามหลักสูตรสถานศึกษา
- แฟ้มสะสมผลงานผู้เรียน (Portfolio)
- ผลการประเมินสมรรถนะความสามารถในการใช้ทักษะชีวิต
- ผลการประเมินพฤติกรรมผู้เรียน (SDQ)
- ชิ้นงาน ผลงาน การนำเสนอผลงานของผู้เรียน
- รางวัลต่าง ๆ ของผู้เรียน
- โครงการ กิจกรรมที่เกี่ยวข้องในการพัฒนาคุณลักษณะที่พึงประสงค์
- หลักฐานอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องตามเกณฑ์การพิจารณา
- แผนการจัดการเรียนรู้และบันทึกผลการจัดการเรียนรู์
- แบบบันทึกพฤติกรรมผู์เรียน
- สมุดรายงานประจำตัวผู้เรียน
- แฟ้มสะสมผลงานการเรียนรู้ของผู้เรียน (Portfolio)
- บันทึกการเข้าใช้ห้องสมุด ห้องปฏิบัติการ และแหล่งเรียนรู้ต่าง ๆ ทั้งในและนอกสถานศึกษา
- ชิ้นงาน ผลงาน การนำเสนอผลงานที่เกิดจากการศึกษาค้นคว้าของผู้เรียน
- โครงการ กิจกรรมที่ส่งเสริมและสนับสนุนให้ผู้เรียนเกิดการเรียนรู้ด้วยตนเองหรือการเรียนรู้ร่วมกับผู้อื่น
- หลักฐานอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องตามเกณฑ์การพิจารณา
- ร่องรอยหรือหลักฐานของการเปIนแบบอย่างที่ดี (Best Practice)
มาตรฐานที่ 2: การพัฒนาคุณภาพการบริหารจัดการสถานศึกษา
วิสัยทัศน์ พันธกิจ และค่านิยมของสถานศึกษา
“… โรงเรียนวัดหนองโพธิ์ (ศิลปวิทยาคม) มุ่งจัดการศึกษาตามมาตรฐานการศึกษาอย่างมีคุณภาพ
โดยชุมชนมีส่วนร่วม เน้นคุณธรรม จริยธรรม นำเทคโนโลยี
มีสภาพแวดล้อมที่เอื้อต่อการเรียนรู้ สู่ผู้เรียนอย่างมีความสุข …”
Your Content Goes Here
Your Content Goes Here
ข้อมูลประกอบการพิจารณา
- แผนพัฒนาคุณภาพการศึกษา
- แผนปฏิบัติการประจำปี
- มาตรฐานการศึกษาและค่าเป้าหมายของสถานศึกษา
- คำสั่งที่เกี่ยวข้อง
- รายงานการประชุมคณะกรรมการสถานศึกษา
- รายงานการประชุมของสถานศึกษาที่เกี่ยวข้อง
- โครงการ กิจกรรมที่เกี่ยวข้อง
- หลักฐานอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องตามเกณฑ์การพิจารณา
- แผนพัฒนาคุณภาพการศึกษา
- แผนปฏิบัติการประจำปี
- รายงานการประชุมคณะกรรมการสถานศึกษา
- รายงานการประชุมของสถานศึกษาที่เกี่ยวข้อง
- โครงการ กิจกรรมที่เกี่ยวข้อง
- หลักฐานอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องตามเกณฑ์การพิจารณา
- ร่องรอยหรือหลักฐานของการเป็นแบบอย่างที่ดี (Best Practice)
- แผนพัฒนาคุณภาพการศึกษา
- แผนปฏิบัติการประจำปี
- ผลการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสของหน่วยงานภาครัฐ
- ผลการประเมินความพึงพอใจของผู้เกี่ยวข้องที่มีต้อการบริหารสถานศึกษา
- รายงานการประชุมคณะกรรมการสถานศึกษา
- รายงานการประชุมของสถานศึกษาที่เกี่ยวข้อง
- โครงการ กิจกรรมที่เกี่ยวข้อง
- หลักฐานอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องตามเกณฑ์การพิจารณา
- ร่องรอยหรือหลักฐานของการเป็นแบบอย่างที่ดี (Best Practice)
- แผนพัฒนาคุณภาพการศึกษา
- แผนปฏิบัติการประจำปี
- รายงานการประเมินตนเองของครูและบุคลากร
- แบบบันทึกการปฏิบัติกิจกรรมผ่านกระบวนการชุมชนแห่งการเรียนรู้ทางวิชาชีพ (PLC)
- รายงานการประชุมคณะกรรมการสถานศึกษา
- รายงานการประชุมของสถานศึกษาที่เกี่ยวข้อง
- โครงการ กิจกรรมที่เกี่ยวข้อง
- หลักฐานอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องตามเกณฑ์การพิจารณา
- แผนปฏิบัติการประจำปี
- รายงาน/แบบบันทึกการนิเทศภายใน
- รายงานการประชุมที่เกี่ยวข้อง
- ระบบข้อมูลสารสนเทศที่เกี่ยวข้องกับเกณฑ์การพิจารณาการพัฒนาครูและบุคลากรทางการศึกษา
- โครงการ กิจกรรมที่เกี่ยวข้อง
- หลักฐานอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องตามเกณฑ์การพิจารณา
- แผนปฏิบัติการประจำปีของสถานศึกษา
- แผนการจัดการเรียนรู้
- ผลงาน สื่อ ที่ครูผลิตขึ้นเพื่อสนับสนุนการจัดการศึกษาของสถานศึกษา
- รายงานระบบเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อสนับสนุนการจัดการศึกษาของสถานศึกษา
- บันทึกการใช้สื่อ อุปกรณ์ ระบบเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อสนับสนุนการจัดการศึกษาของสถานศึกษา
- ทะเบียนสื่อ แหล่งเรียนรู้ภายในและภายนอกสถานศึกษา
- ทะเบียนครุภัณฑ์เกี่ยวกับสื่ออุปกรณ์ ระบบเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อสนับสนุนการจัดการศึกษาของสถานศึกษา
- โครงการ กิจกรรมที่เกี่ยวข้อง
- หลักฐานอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องตามเกณฑ์การพิจารณา
- แผนงาน มาตรการรักษาความปลอดภัยในสถานศึกษา
- รายงานการของบประมาณปรับปรุงอาคารสถานที่
- รายงานการซ่อมบำรุงพื้นที่สำหรับทำกิจกรรมการเรียนรู้ อุปกรณ์ อาคารสถานที่
- แหล่งเรียนรู้ภายในและภายนอกห้องเรียน
- โครงการ กิจกรรมที่เกี่ยวข้อง
- หลักฐานอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องตามเกณฑ์การพิจารณา
- แผนปฏิบัติการประจำปี
- แผนงาน มาตรการรักษาความปลอดภัยในสถานศึกษา
- รายงานการประชุมด้านสวัสดิการ สวัสดิภาพ แนวทางการป้องกันโรค อุบัติภัย ภัยพิบัติ
- ระบบข้อมูลสารสนเทศที่เกี่ยวข้องกับด้านสวัสดิการ สวัสดิภาพ แนวทางการป้องกันโรค อุบัติภัย ภัยพิบัติ
- การจัดสรรทรัพยากรสนับสนุนด้านสวัสดิการ สวัสดิภาพ แนวทางการป้องกันโรค อุบัติภัย ภัยพิบัติ
- การประสานหน่วยงานต่างๆที่เกี่ยวข้องกับแนวทางการป้องกันโรค อุบัติภัย ภัยพิบัติ
- โครงการ กิจกรรมที่เกี่ยวข้อง
- หลักฐานอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องตามเกณฑ์การพิจารณา
- แผนปฏิบัติการประจำปี
- รายงานระบบดูแลช่วยเหลือผู้เรียน
- ระบบข้อมูลสารสนเทศที่เกี่ยวข้องระบบการดูแลช่วยเหลือผู้เรียน
- การจัดสรรทรัพยากรสนับสนุนกระบวนการช่วยเหลือผู้เรียน
- โครงการ กิจกรรมที่เกี่ยวข้อง
- หลักฐานอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องตามเกณฑ์การพิจารณา
- แผนปฏิบัติการประจำปี
- รายงานการประชุมของคณะกรรมการสถานศึกษา
- รายงานการประชุมที่เกี่ยวข้องของสถานศึกษา
- รายงานผลการประเมินความพึงพอใจ
- ระบบข้อมูลสารสนเทศเครือข่ายเพื่อความร่วมมือในการสนับสนุนการจัดการเรียนรู้และพัฒนาผู้เรียน
- โครงการ กิจกรรมที่เกี่ยวข้อง
- หลักฐานอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องตามเกณฑ์การพิจารณา
- ร่องรอยหรือหลักฐานของการเป็นแบบอย่างที่ดี
มาตรฐานที่ 3: การพัฒนาคุณภาพการจัดการเรียนรู้
ข้อมูลประกอบการพิจารณา
- หลักสูตรสถานศึกษา
- แผนการจัดการเรียนรู้และบันทึกอื่นที่เกี่ยวข้อง
- แบบประเมินหลักสูตรและแผนการจัดการเรียนรู้
- รายงานการประชุมของคณะกรรมการสถานศึกษา
- รายงานการประชุมที่เกี่ยวข้องของสถานศึกษา
- ระบบสารสนเทศในการติดตามผลผู้จบหลักสูตร
- โครงการ กิจกรรมที่เกี่ยวข้อง
- หลักฐานอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องตามเกณฑ์การพิจารณา
- หลักสูตรของสถานศึกษา
- แผนการจัดการเรียนรู้และบันทึกอื่นที่เกี่ยวข้อง
- สรุปผลการประเมินสมรรถนะและคุณลักษณะที่พึงประสงค์
- ระบบข้อมูลสารสนเทศที่เกี่ยวข้องกับสมรรถนะและคุณลักษณะที่พึงประสงค์ของผู้เรียน
- โครงการ กิจกรรมที่เกี่ยวข้อง
- หลักฐานอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องตามเกณฑ์การพิจารณา
- ร่องรอยหรือหลักฐานของการเป็นแบบอย่างที่ดี (Best Practice)
- แผนการจัดการเรียaนรู้และบันทึกหลังการสอน
- แบบบันทึกกิจกรรมผู้เรียน
- แบบแสดงผลการพัฒนาคุณภาพของผู้เรียน
- ระบบข้อมูลสารสนเทศที่เกี่ยวข้องกับการวัดและประเมินผลการเรียนรู้ของผู้เรียน
- เครื่องมือวัดและประเมินผลการจัดการเรียนรู้
- ระบบการส่งต่อและติดตามผลการเรียนรู้ของผู้เรียน
- โครงการ กิจกรรมที่เกี่ยวข้อง
- หลักฐานอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องตามเกณฑ์การพิจารณา
โรงเรียน วัดหนองโพธิ์ (ศิลปวิทยาคม)
โรงเรียน วัดหนองโพธิ์ (ศิลปวิทยาคม)
“… มุ่งจัดการศึกษาตามมาตรฐานการศึกษาอย่างมีคุณภาพ โดยชุมชนมีส่วนร่วม เน้นคุณธรรม จริยธรรม นำเทคโนโลยี
มีสภาพแวดล้อมที่เอื้อต่อการเรียนรู้ สู่ผู้เรียนอย่างมีความสุข …”
“… มุ่งจัดการศึกษาตามมาตรฐานการศึกษาอย่างมีคุณภาพ โดยชุมชนมีส่วนร่วม เน้นคุณธรรม จริยธรรม นำเทคโนโลยี
มีสภาพแวดล้อมที่เอื้อต่อการเรียนรู้ สู่ผู้เรียนอย่างมีความสุข …”